pic

pic

Tuesday, June 28, 2016

Marvel Legend : Nemesis Series - Daredevil

หลังจากที่รีวิว figure จากค่าย DC ติดกันมาสองตัวเเล้ว ขอเปลี่ยนมาค่าย Marvel กันบ้างครับ โดยช่วงนี้ superhero จากค่าย Marvel กำลังมาแรงสุดๆทั้งความสำเร็จหนึ่งใน even ต่างๆ ความสำเร็จของภาพยนต์รวมไปถึง series ที่ออกอากาศทั้งแบบปกติและ internet tv ซึ่งรีวิววันนี้จะเป็นตัวละครหนึ่งใน series ที่เป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จบน internet tv นั่นก็คือ Daredevil the man without fear


Daredevil มีชื่อจริงว่า Matthew Murdock หรือที่รู้จักกันว่า Matt Murdock ทนายตาบอดในเมือง Hell's Kitchen (ไม่ใช่รายการของเฮีย Gordon Ramsay นะครับ) จากอุบัติเหตุในตอนเด็กทำให้ Matt ตาบอดแต่กลับได้ประสาทสัมผัสเหนือมนุษย์มาแทน จากการฝึกฝนทำให้ Matt สามารถใช้ประสาทสัมผัสที่ดีเยี่ยมบวกกับทักษะการต่อสู้ที่ดีเลิศในการผดุงความยุติธรรมของเมือง Hell's Kitchenในนาม Daredevil

โดยชุดสีแดงที่เราเห็นจนคุ้นตานั้นไม่ใช่ชุดต้นฉบับนะครับเพราะตอนแรกนั้น Daredevil มาในชุดเหลืองแดงก่อนมาเปลี่ยนเป็นสีแดงล้วนในฉบับที่ 7

ภาพจาก www.comixology.com
ภาพจาก www.comixology.com
มาที่ตัว Figure ครับ โดยตัว Daredevil นี้อยู่ใน Nemesis Series ของ Marvel Legend และเป็น Walmart exclusive ที่มีขายเฉพาะใน Walmart เท่านั้นครับ โดย series นี้ออกมาในปี 2009 และหลังจากความโด่งดังของ Daredevil series ที่ฉายทางช่อง Netflix ทำให้ตัว Daredevil figureในทุก series กลายเป็น rare item ครับรวมไปถึง Marvel universe ที่เป็นขนาด 3.75 นิ้วด้วยครับ ตัวนี้ผมได้มาแบบ loose ครับเลยไม่มีรูปกล่อง ผมเลยเปะรูปจากเว็บ marvellegends.net นะครับ

ภาพจาก marvellegends.net
จริงๆแล้ว  Daredevil ใน Nemesis Series นี้จะทำมาเป็นชุด original ที่เป็นสีเหลืองแดงครับแต่ตัวสีแดงนี้เป็นแบบ variant หรือแบบพิเศษทำให้บวกความ rare ไปกันใหญ่

ภาพจาก marvellegends.net
ตัว figure จะมาพร้อมกับกระบองและชิ้นสะโพกของ Nemesis ซึ่งถ้ามีครบ series ก็จะประกอบเป็นตัว Nemesis ได้ครับ ซึ่งตัว figure สำหรับผมนั้นทำมาได้สวยเลยทีเดียวและสีที่เลือกใช้ก็ลงตัวเลยครับ





ขาด้านซ้ายมีที่ใสกระบอกซึ่งก็ทำมาได้ดีระดับหนึ่งเลยครับแต่ว่าอาจมี limit ของ articulation นิดหน่อยแต่ก็ไม่ได้มากมายอะไรครับ โดยรูที่ทำเพื่อเสียบกระบองนั้นทำมาพอดีครับไม่ได้หลวมหรือแน่นอะไร


ตัวหน้านั้นปั้นมาได้สวยเลยครับซึ่งหน้าของตัวนี้ขึ้นชื่อในหมู่นักสะสมว่าปั้นมาสวยตัวหนึ่งของ Marvel Legend ครับ



ด้าน articulation นั้น Marvel Legend ทำได้ดีอยู่แล้วครับโดยแต่ละตัวจะต่างกันนิดๆหน่อยๆ ส่วนหัวของตัวนี้ก้มได้ไม่มากแต่เงยได้ค่อนข้างสุดครับ



ข้อศอกกับหัวเข่าเป็น double joint ซึ่งงอข้อศอกกับหัวเข่าได้เกิน 90 องศา ที่ข้อมือและข้อเท้านั้นหมุนได้ 360 องศาในแนวนอนและงอได้ในแนวตั้ง แขนและขากางได้ค่อนข้างเยอะเลยครับเกือบสุดอยู่เหมือนกัน




ด้านลำตัวนั้นหมุนในแนวนอนได้ ส่วนแนวตั้งนั้นก้มได้นิดหน่อยแต่เงยขึ้นเเทบจะไม่ได้ครับซึ่งสำหรับผมการเงยขึ้นไม่ได้ไม่ค่อยจะเป็นปัญหาเพราะปกติผมก็ไม่รู้จะจับโพสแบบเงยยังไงอยู่แล้วครับ


มีอยู่จุดหนึ่งที่ผมว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้สำหรับผมคือมีแค่มือขวาครับที่ทำมาให้จับกระบอกได้ โดยมือซ้ายจะเป็นมือที่กำไว้เฉยๆ (ซึ่งทำให้ผมจับโพสท่าจับกระบองสองท่อนเเบบพระเอกหนังจีนไม่ได้ครับ)


โดยรวมแล้ว Marvel Legend : Nemesis Series - Daredevil ทำมาได้ดีมากทั้งด้านหน้าของตัว figure สีที่ใช้และ articulation ซึ่งข้องเสียสำหรับผมมีข้อเดียวคือถือกระบองสองมือไม่ได้

ตัวนี้ผมขอให้คะแนน 9.5 เต็ม 10 ครับ หัก 0.5 คะแนนจากเรื่องมือซ้ายครับ (ยังไม่บวกคะแนนติ่งนะครับ)
สำหรับ review นี้ก็จับลงแค่นี้ขอบคุณที่ติดตามครับ



No comments:

Post a Comment