pic

pic

Friday, June 17, 2016

DC Collectibles : Batman Arkham Knight - Red Hood

หากจะกล่าวถึงเกมส์แฟรนไชส์ฟอร์มยักษ์ที่ประสบความสำเร็จแล้ว Batman Arkham series ที่พัฒนาโดยค่าย Rocksteady Studios น่าจะเป็นหนึ่งในหลายๆเกมส์ที่ชื่นชอบของแฟนเกมส์และในการกลับมาภาคล่าสุด Batman : Arkham Knight นั้น หนึ่งตัวละครที่โดดเด่นตัวหนึ่งคงหนีไม่พ้น Red Hood


สำหรับ Red Hood นั้นแท้จริงแล้วเค้าเคยเป็นคู่หูของ Batman ที่ชื่อว่า Jason Todd หรือ Robin คนที่สองต่อจาก Dick Grayson โดย Jason Todd มีเหตุการณ์หนึ่งที่ทำให้กลายเป็น Red Hood เนื่องจาก Jason ถูก Joker จับตัวได้โดยใช้แม่ของ Jason เป็นเหยื่อล่อแล้วได้ตายจากการระเบิดในเหตุการณ์นั้นซึ่งปรากฎในตอน Death in the family (อย่าสับสนกับตอน Death of the family ใน Batman New 52 นะครับ)

ภาพจาก www.comixology.com
จากเหตูการณ์นั้น Jason Todd ได้คืนชีพด้วยเวทมนต์ของ Ras Al Gul และกลับมาอีกครั้งในชื่อ Red Hood ปรากฎในตอน Under the Red Hood

ภาพจาก www.comixology.com
มาที่ตัวฟิกเกอร์กันบ้าง Red Hood ตัวนี้อยู่ในชุด DC Collectible ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่ออกแบบตามที่ปรากฎตัวในเกมส์ Batman : Arkham Knight

ภาพจาก http://arkhamcity.wikia.com
ฟิกเกอร์มาพร้อมกับปืนคู่ซึ่งประกอบกันเป็นปืนยาว ตัวกล่องทำมาได้ค่อนข้างสวยโดยจะใช้โลโก้ Batman เหมือนที่ใช้กับเกมส์ ด้านข้างเป็นเงา hologram สีแดงของ Red Hood ซึ่งตัวนี้เป็นตัวที่ 12 ของ line นี้ ด้านหลังโชว์ฟิกเกอร์ใน wave เดียวกันอีกสามตัว (ผมว่าตัวนี้สวยสุดใน wave ละ)





ปกติแล้ว Red Hood จะปรากฎตัวพร้อมปืนคู่แต่พอประกอบเป็นปืนยาวแล้วดูไม่ค่อยจะเท่เท่าไหร่สำหรับผมนะครับ





ด้านตัวปืนที่ให้มา detail ตัวปืนทำได้กลางๆไม่ดีไม่แย่แต่ผมว่ามันก็ไม่ค่อยจะสวยเท่าไหร่สำหรับผมนะครับ


ด้าน articulation ก็ทำได้ค่อยข้างดีถ้าเทียบกับมาตรฐานของ DC Collectible ข้อมือข้อเท้าขยับได้รอบ ลำตัวก้มได้แต่เอนไปด้านหลังได้ไม่มากแต่หมุนได้ 360 องศา มีข้อเสียอย่างหนึ่งคือเกราะที่ไหล่ไป limit articulation แขน ทำให้ยกได้แค่ 90 องศา




หัวหมุนได้ 360 องศา ก้มได้แต่เงยไม่ได้ครับ ซึ่งตัวที่ผมได้มามันฝืดๆหน่อยตอนแรกนึกว่าจะหันซ้ายหันขวาไม่ได้ ถ้าซื้อมาก็ต้องลองหมุนเบาๆดูนะครับ


ด้านขานั้นเป็น double joint แต่กลับฝืดๆ แข็งงอไม่ได้เต็มที่เท่าไหร่แต่ผมว่าสำหรับ Red Hood ไม่น่าจะต้องใช้การงออะไรในการโพสท่ามาก


อย่างที่บอกครับว่าลำตัวงอได้แต่พอก้มมากๆจะเห็นท่อนส่วนบนนูนออกมาด้านหลัง


โดยรวมแล้ว DC Collectibles : Batman Arkham Knight - Red Hood ทำมาได้สวยพอสมควรแต่ผมว่าไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ข้อแรกเลยคือปืนคู่ สังเกตุว่าผมบ่นเรื่องนี้บ่อย ที่บ่อยเพราะผมชอบ Red Hood  เพราะปืนคู่เลยแถมตอนออกข่าวฟิกเกอร์ตัวนี้มีรูปปืนคู่แถมมาด้วยแต่พออกมาจริงๆกลับไม่มี ข้อสองเลยคือ articulation ที่เหมือนจะดีแต่กลับถูก limit จนโพสอะไรไม่ได้มากแม้แต่การจะจับลำกล้องปืนเหมือนพวกทหารก็ทำไม่ได้

ตัวนี้ผมขอให้คะแนน 7 เต็ม 10 ครับ
สำหรับ review นี้ก็จับลงแค่นี้ขอบคุณที่ติดตามครับ





No comments:

Post a Comment