pic

pic

Sunday, June 12, 2016

DC Collectibles : New 52 Aquaman

ถ้าถามแฟนๆค่าย DC คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก Justice League แน่นอนตัวเด่นๆคงหนีไม่พ้น Trio Superman, Batman และ Wonder Women แต่ถ้าอ่านตอน Throne of Atlantis ตัวที่เท่โครตที่สุดในโลกคงไม่ใช่ใครนอกจาก Aquaman king of seven seas



Aquaman ตัวนี้อยู่ในชุด DC Collectible ซึ่งเป็นเวอร์ชั่น New 52 โดยที่ Aquaman เวอร์ชั่นนี้รวมถึง Justice League ใน New52 ถูกออกเเบบโดยเฮีย Jim Lee ที่เคยฝากความเท่ใน Batman Hush มาแล้ว

ภาพจาก www.comixology.com

Aquaman หรือ Arthur Curry ลูกครึ่งมนุษย์กับชาวแอตแลนติสเป็นหนึ่งในสมาชิกของ Justice League และเป็นละครตัวสำคัญของค่าย DC ความสามารถคร่าวๆนอกจากความแข็งแรงและหายใจในน้ำได้เเล้วยังมีการสื่อสารกับสัตว์น้ำและสั่งการทะเลได้ (คือถ้าอยู่ในน้ำจะดูเก่งกว่าบนบก) สำหรับคนที่สนใจติดตาม Aquaman เวอร์ชั่นนี้ก็สามารถเริ่มอ่านได้ตั้งแต่ตอน The trench ครับซึ่งมี Geoff Johns ดูหัวเล่มนี้ช่วงแรกๆด้วย (รับประกันความมันส์)

มาที่ตัว Action Figure กันบ้าง ตัวกล่องก็ง่ายๆไม่ได้มีงาน art อะไรมาก ด้านข้างจะมีรูปเงาของ Aquaman  ส่วนด้านหลังก็จะโชว์ฟิกเกอร์อื่นๆจาก New52 ที่ออกมาหลักๆก็จะเป็นทีมJustice League แล้วก็มีตัวside kick กับตัวร้ายละก็ฮีโร่อื่นๆอีกนิดหน่อย







ตัวฟิกเกอร์มาพร้อมกับตรีสูรย์ที่ผูกโซ่ติดกับเข็มขัดแล้วก็ยังมีสร้อยคอของแม่คล้องคอมาด้วย ซึ่งก็ทำตามรูปนี้เปะๆ
ภาพจาก www.ign.com
ตัวฟิกเกอร์มาในความสูงประมาณ 6 นิ้วโดยรายละเอียดทำมาได้ดีพอสมควรเลย


มาที่ articulation กันบ้าง สำหรับ articulation ของ Aquaman ตัวนี้เรียกได้ว่าน้อยมากครับ ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของ DC Collectible ที่เน้นตั้งโชว์อยู่เเล้ว


เข่าเป็นแบบ single joint ไม่เหมือนกับ Marvel Legends ที่เป็น double joint ภาพที่เห็นนี่คือยกขากับงอเข่าสุดเเล้วนะครับ

ที่ข้อศอกก็เป็นเหมือนกันงอได้แค่ 90 องศาครับ


ส่วนของหัวนั้นนอกจากหมุนซ้ายขวาก็ทำได้แค่ก้มหัวได้ เงยหน้าไม่ได้ครับ


โดยรวมแล้ว DC Collectibles New 52 Aquaman Action Figure นี้ทำมาได้ดีเลยที่เดียวโดยเฉพาะรายละเอียดที่หน้าของ Aquaman เรื่อง articulation ที่น้อยนั้นสำหรับผมๆเฉยครับเพราะผมว่า Aquaman มันก็ไม่ได้ต้องการ articulation อะไรมากมาย คือจับยืนเบ่งกล้ามก็เท่แล้ว แต่ข้อเสียสำหรับผมมันคือตรีสูรย์กับโซ่มากกว่า ผมว่ามันน่าจะถอดได้มันดูเกะกะไปหน่อย

ถ้าให้คะแนนผมของให้ 108 เต็ม 10 (เป็นคะแนนติ่งไป 100 คะแนนครับ)
สำหรับ review นี้ก็จบลงแค่นี้ขอบพระคุณที่ติดตามครับ







No comments:

Post a Comment