pic

pic

Friday, July 1, 2016

Marvel Legend : Apocalypse Series - Iron Fist

จากรีวิวตอนที่แล้วที่กับฟิกเกอร์ Daredevil ตัวละครจากค่าย Marvel ใน series สุดฮิตของ Netflix เรามาต่อกันกับ superhero รายล่าสุดที่กำลังจะมี series ออกอากาศช่อง Netflix เช่นกันในปี 2017 นี้ เขาคือ Iron Fist the living weapon

Iron Fist หรือ Daniel Randได้รับการทอดถ่ายวิทยายุทธจาก Lei Kung แห่ง K'un-Lun Daniel ได้รับตำแหน่ง Iron Fist แห่ง K'un-Lun จากการล้ม มังกร Shou-Loa the undying จากการต่อสู้นั้นนอกจากจะได้ตำแหน่ง Iron Fist มาครบครองแล้ว Deniel ยังได้รับการถ่ายทอดพลังจาก Shou-Loa อีกด้วย

Iron Fist ชุดสีเขียวมีปกเสื้อสูงนี้เป็นชุดแรกที่ออกมาในปี 1974 ในหนังสือ Marvel Premiere ฉบับที่ 15 ซึ่งถัดไปอีกหนึ่งปีกว่าจะมีเล่มของตัวเองในปี 1975

ภาพจาก www.comixology.com

ถ้าใครสนใจ Iron Fist ฉบับ classic ก็สามรถติดตามได้จากเล่ม epic collection ที่รวมรวบเรื่อง Iron Fist ตั้งแต่ใน Marvel Premiere และเรื่องเดี่ยว Iron Fist ตั้งแต่เล่ม 1 จนถึงเล่ม 15 เลยครับ

ภาพจาก www.comixology.com

มาที่ตัว Figure ครับ โดยตัว Iron Fist ใน Apocalypse Series นี้ชุดเป็นแบบ classic ครับซึ่งออกมาในปี 2005 ตัวนี้ผมได้มาแบบ loose อีกแล้วครับเลยไม่มีรูปกล่องเหมือนเดิมครับผมเปะรูปจากเว็บ marvellegends.net ไว้ด้านล่างครับ

ภาพจาก marvellegends.net
สำหรับผมนั้นตัว figure นี้ทำมาได้ค่อนข้างสวยเลยครับและสีที่เลือกก็โอเคแต่ติดที่หัวไหล่เป็นลูกกลมๆใหญ่ไปหน่อยถ้าจับยืนตรงจะดูตลกๆครับ







ตัว figure จะมาพร้อมกับลูกไฟสองชิ้นและขาขวาของ Apocalypse (ตัวเดียวกับที่เป็นตัวร้ายใน X-Men Age of Apocalypse ภาคล่าสุดนั่นแหละครับ) ซึ่งถ้ามีครบ series ก็จะประกอบเป็นตัว Apocalypseได้ครับ ชิ้นส่วนพวกนี้เรียกว่า Buil-A-Figure หรือสั้นๆว่า BAF ครับ


ตอนแรกผมก็ไม่ค่อยจะชอบไอ้ตัวลูกไฟนี้เท่าไหร่เพราะจับตัวฟิกเกอร์โพสท่าแนวๆกังฟูหมัดอรสรพิษอะไรแบบนั้นคิดว่าดูเท่กว่า แต่พอใส่ลูกไฟที่มือแล้วโพสดีๆก็เท่ไปอีกแบบ (อารมณ์ไทเก็กแล้วมาปราณเป็นไฟ)



ตัวหน้านั้นปั้นมาได้สวยเลยครับ รายละเอียดค่อนข้างดี ลายมังกรที่หน้าอกก็ทำมาได้สวยความ มือของตัวฟิกเกอร์ทั้งสองข้างทำมาไม่เหมือนกันครับ โดยข้างขวาเป็นแบมือ ข้างซ้ายเป็นงอนิ้วครับ (เหมือนท่าเตรียมกำหมัดของคาราเต้)





มาดูด้าน articulation กันบ้างครับ ส่วนหัวของตัวนี้ก้มได้เงยได้ค่อนข้างเยอะครับ แต่เพราะมีปกเสื้อโครตสูงเวลาโพสมองการหันเลยจำกัดอยู่เหมือนกันครับ




ข้อศอกกับหัวเข่าเป็น double joint แขนและขากางได้ค่อนข้างเยอะเลยครับเกือบสุดอยู่เหมือนกันครับ


articulation ของ Iron Fist ตัวนี้พิเศษกว่า Marvel Legend ตัวอื่นหน่อยหนึ่งตรงมือและเท้างอได้ครับ แต่เอาเข้าจริงๆเราอาจจะไม่ได้ใช้ประโยชน์จะการที่เท้างอได้เท่าไหร่แต่มือที่งอได้ทำให้เพิ่มความหลากหลายมาเยอะเลยและมันต้องใช้ในการจับลูกไฟที่เป็น accessory ด้วยครับ



ด้านลำตัวนั้นหมุนในแนวนอนได้ ส่วนแนวตั้งนั้นก้มเงยได้นิดหน่อยครับ



โดยรวมแล้ว Marvel Legend : Apocalypse Series - Iron Fist ทำมาได้ดีมากสำหรับผมครับด้านรายละเอียดต่างๆก็ทำได้ดี accessory ที่เป็นลูกไฟก็ทำให้เล่นสนุกขึ้นเยอะแต่ก็มีข้อเสียครับที่หัวไหล่เป็นลูกกลมๆใหญ่ๆนั้นไม่มีความจำเป็นเลย ดีที่ว่าท่าโพสของ Iron Fist ส่วนใหญ่จะยกแขนทำให้ตรงหัวไหล่ไม่เด่นมากนักแต่ก็ยังถือเป็นหัวเสียอยู่ดี

ตัวนี้ผมขอให้คะแนน 8 เต็ม 10 ครับ หัก 2 คะแนนจากเรื่องหัวไหล่ครับ
สำหรับ review นี้ก็จับลงแค่นี้ขอบคุณที่ติดตามครับ




No comments:

Post a Comment