pic

pic

Saturday, July 9, 2016

Marvel Legend : Groot Series - Nova

ช่วงนี้หนังที่สร้างจาก comic แนว superhero มีเยอะจริงๆ เมื่อไม่กี่วันก่อนก็มีข่าวหนังฟอร์มยักษ์ The garden of the galaxy ภาคสองก็เริ่มเปิดกล้องแล้วและมีแผนจะออกฉายในปี 2017 ที่จะถึงนี้ จริงๆแล้วตัวละครหลักใน comic ก็ปรากฎตัวในหนังหมดยกเว้นตัวหนึ่งซึ่งมีบทบาทเด่นมากแต่ไม่มีในหนังซะงั้น (ซึ่งผมชอบมากด้วย) เขาก็คือ Nova the human rocket



Nova หรือ Richard Rider เด็กหนุ่มที่แสนธรรมดาที่บังเอิญได้รับพลังงานมหาศาล Nova prime เพื่อออกปฎิบัติการพิทักษ์อวกาศในนาม Nova สังกัด Nova Corp

ภาพจาก www.comixology.com
ชุดของ Nova ใน Groot Series นี้เป็นชุดที่ปรากฎอยู่ใน comic ช่วง 2007 ก่อน Annihilation even ครับ
ซึ่ง figure ออกมาในปี 2014 และจัดเป็นตัว rare item อีกหนึ่งตัว (ได้มาแบบ loose อีกแล้วครับ) รูปกล่องเลยมาจากเว็บ marvellegends.net เหมือนเดิมครับ ซึ่ง BAF พร้อมกับ figure นี้คือ แขนของ Groot ครับ

ภาพจาก marvellegends.net




หน้าของ figure นั้นผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่แต่บางคนก็บอกว่าปั้นมาได้สวยมาก อันนี้คงแล้วแต่ความชอบครับ รายละเอียดค่อนข้างดีแต่ที่ผมไม่เข้าใจคือตรงปลายของดาวที่หน้าผากมันชอบม้วนไปด้านซ้าย ตรงแรกก็นึกว่าเป็นของผมอยู่ตัวเดียวแต่พอ search ใน internet ก็เห็นคนอื่นเจอเรื่องนี้เหมือนกัน


สิ่งที่ผมชอบอย่างหนึ่งของ figure นี้คือเกราะที่หัวไหล่ยกขึ้นลงได้ทำให้ไม่ไป limit articulation ครับซึ่งก็ใช้งานได้ดีเลยครับ



ด้าน articulation ส่วนหัวของตัวนี้ก้มได้เงยได้ค่อนข้างเยอะครับ แขนและขากางได้สบายๆ สังเกตเห็นว่าเวลายกแขนเกราะตรงหัวไหล่จะขยับขึ้นซึ่งถ้าไม่มีจุดนี้ก็คงยกเเขนได้แค่นิดเดียวแน่ๆครับ




ข้อศอกกับหัวเข่าเป็น double joint ครับ ส่วนลำตัวนั้นหมุนในแนวนอนได้และก้มเงยได้นิดหน่อยครับ




ที่ข้อมือและข้อเท้าหมุนได้ 360 องศา ซึ่งที่ข้อเท้านั้นงอขึ้นลงได้ค่อนข้างเยอะ ถ้าจับวางบน holder โพสท่าบินก็ดูเป็นธรรมชาติดีครับ





โดยรวมแล้ว Marvel Legend : Groot Series - Nova ทำมาได้ดีมากสำหรับผมครับทั้งด้านรายละเอียดและ  articulation ซึ่งข้อเสียสำหรับผมแทบไม่มี ส่วนเกราะที่ไหล่ก็ทำได้ดีมากๆครับ

ตัวนี้ผมขอให้คะแนน 10 เต็ม 10 ครับ (ไม่รู้หักคะแนนตรงไหนดี)
สำหรับ review นี้ก็จบลงแค่นี้ขอบคุณที่ติดตามครับ








No comments:

Post a Comment